Nguy cơ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết



KTĐT - Sáng 14/5, Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y Tế) phối hợp nhãn hàng Soffell phát động chiến dịch hướng tới Tháng hành động phòng chống sốt xuất huyết.

PSG.TS Nguyễn Huy Nga – Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường (Bộ Y tế) cho biết, thời điểm này, dịch bệnh sốt xuất huyết bắt đầu vào mùa. Tuy nhiên, điều đáng lo là hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh, trong khi đó bệnh có thể tấn công tất cả mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Mỗi người có thể tái mắc sốt xuất huyết nhiều lần do có nhiều chủng virus khác nhau.

Nhãn hàng Soffell trao 2 triệu gói sản phẩm kem chống muỗi cho Cục Quản lý môi trường, Bộ Y tế.

TS Trần Thanh Dương – Viện trưởng Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng T.Ư cũng nhận định, năm nay là chu kỳ của dịch bệnh sốt xuất huyết gia tăng và có thể bùng phát nếu không có những biện pháp phòng chống ngay từ đầu mùa hè. Theo thống kê của Bộ Y tế, đến đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 8.137 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 41 tỉnh, TP, trong đó đã 4 trường hợp tử vong thuộc tỉnh Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Cà Mau và Bình Phước. Hiện nay, các ca mắc bệnh tập trung chủ yếu ở khu vực miền Nam với 83% số mắc cả nước.
Vì vậy, TS Dương khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như diệt bọ gậy lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện để giảm tối đa số mắc, tử vong.
* Cũng tại buổi họp báo sáng nay, nhãn hàng kem và xịt chống muỗi Soffell, thuộc tập đoàn Enesis công bố đồng hành và trao tặng 2 triệu gói sản phẩm kem chống muỗi (tổng trị giá 4 tỷ đồng) cho chiến dịch tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết của Cục Quản lý môi trường phát động.

Hải Lý

Xem thêm ...