Hội nghị triển khai thí điểm mô hình nhà vệ sinh sạch đẹp tại một số nhà ga, trạm xăng



Ngày 10/ 10/2013 tại ga đường sắt Phủ Lý tỉnh Hà Nam Cục quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và Môi trường giao thông vận tải, Bộ giao thông vận tải và ga đường sắt Phủ Lý tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị triển khai mô hình nhà vệ sinh sạch đẹp tại

Tham dự hội nghị có PGS. TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, bộ y tế, BS. Đỗ Văn Thành, Phó giám đốc Trung tâm Thông tin môi trường y tế, Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế, TS. Phạm Tùng Lâm, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và Môi trường giao thông vận tải,Bộ Giao thông vận tải, ThS. Phạm Bá Phong, Trưởng khoa Sức khỏe cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Nam, ông Trần Văn Khánh , Trưởng ga đường sắt Phủ Lý cùng toàn thể cán bộ công nhân viên tại nhà ga Phủ lý và các trạm xăng trên địa bản thành phố Phủ Lý.
Phát biểu khai mạc Hội nghị TS. Phạm Tùng Lâm, giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và Môi trường cho rằng thực trạng nhà vệ sinh tại các nhà ga, trạm xăng tại Việt Nam còn nhiều yếu kém, nguyên nhân chủ yếu của những vấn đề này xuất phát từ việc thiếu cơ sở hạ tầng có sẵn mà cụ thể là nhà vệ sinh sạch đẹp, ý thức sử dụng, giữ gìn và bảo quản các công trình vệ sinh công cộng của cán bộ, nhân viên và người dân còn thấp do đó công tác tuyên truyền cho người dân là một yếu tố quan trọng trong công tác giữ gìn nhà vệ sinh tại các nơi công cộng như nhà ga, trạm xăng.

Ảnh: TS. Phạm Tùng Lâm, phát biểukhai mạc Hội nghị (N.N)
Cũng trong Hội nghị PGS. TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường cho rằng những vấn đề gây mất vệ sinh công cộng như phóng uế bừa bãi là nguyên nhân chủ yếu lây lan bệnh tật. Tuy nhiên để khắc phục được vấn đề này cần có sực tham gia của tất cả các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và ý thức của mỗi người dân. Tại Hội nghị PGS.TS Nguyễn Huy Nga cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng, giữ gìn và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh tại một số nước phát triển và đang phát triển.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Huy Nga chia sẻ kinh nghiệm tại Hội Nghị (Ảnh N.N)
Ngay sau Hội nghị triển khai dự án sẽ tiến hành tổ chức các lớp tập huấn và các chiến dịch truyền thông nhằm tăng cường kiến thức, thay đổi thái độ, hành vi vệ sinh cá nhân có lợi cho sức khỏe cho các cán bộ, nhân viên và các hành khách tại các nhà ga, trạm xăng tại thành phố Phủ Lý.

Bài và ảnh: Lê Nguyễn Ngọc

Xem thêm ...