Hội nghị Tổng kết Dự án Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe manh năm 2012



Sáng ngày 12/8/2013, Cục Quản lý Môi trường Y tế cùng với Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “ Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh năm 2012” và triển khai hoạt động năm 2013- 2014

Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Huy Nga Cục trưởng Cục Quản lý môi trường Y tế , Đại diện các Bộ, ngành, nhà tài trợ, tổ chức quốc tế và lãnh đạo Sở y tế, Trung tâm y tế các tỉnh huyện thuộc dự án.

Theo báo cáo tổng kết từ nguồn kinh phí 9 tỷ đồng dự án đã được thực hiện tại 24 xã thuộc 12 huyện của 12 tỉnh gồm: Điện Biên, Yên Bái, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống hợp vệ sinh đặc biệt là tầm quan trọng của rửa tay bằng xà phòng trong phòng chống bệnh dịch, tăng tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh tại 24 xã triển khai dự án thông qua công tác tuyên truyền vận động và hỗ trợ xây dựng, cải tạo một số công trình vệ sinh hộ gia đình, nơi công cộng.

PGS.TS Nguyễn Huy Nga phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Huy Nga – Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Y tế đánh giá cao kết quả đạt được của dự án, đặc biệt có sự hỗ trợ đắc lực của lực lượng y tế xã và ngành giáo dục trong việc nâng cao nhận thức của người dân. Theo đó, có trên 80% người dân, học sinh trong vùng dự án được tuyên truyền về việc thực hiện hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, rửa tay bằng xà phòng. Tăng 3% hộ gia đình có nguồn nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh so với trước khi triển khai dự án. Hỗ trợ xây dựng và cải tạo 24 công trình vệ sinh công cộng tại Ủy ban nhân dẫn xã, trường tiểu học và THCS, nhà văn hóa thôn.

Cũng tại hội nghị tổng kết ban quản lý dự án đưa ra kế hoạch hoạt động năm 2013, mở rộng thực hiện trên 48 xã, khám tư vấn sức khỏe cho học sinh tại các trường tiểu học…

Lăng Thúy

Xem thêm ...