Tập huấn triển khai phong trào vệ sinh yêu nước cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp



Ngày 25/10/2013 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước và an toàn thực phẩm. Đến dự lớp tập huấn có đồng chí Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí

Ảnh: Đồng chí Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam

phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị tập huấn (M.C)

Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm mục đích phổ biến, hướng dẫn cho cán bộ MTTQ các cấp tỉnh, huyện, xã của 5 tỉnh phía Bắc về mục địch, ý nghĩa, nội dung của Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân. Khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Hà Thị Liên đã giới thiệu sự ra đời của Phong trào, nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác vệ sinh yêu nước và vai trò quan trọng của cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp trong việc vận động thực hiện tiêu chí sức khỏe trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng chí Hà Thị Liên nhấn mạnh đến thực trạng mất mất vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm đã đến mức báo động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, đồng chí Hà Thị Liên đã quán triệt UBMTTQ các cấp cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế cùng cấp thực hiện Chương trình phối hợp hành động giữa Uỷ ban Trung ương MTTT Việt Nam và Bộ Y tế để thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân.


Ảnh: Các đại biểu tại hội nghị tập huấn (M.C)

Hội nghị tập huấn cũng đã cung cấp cho cán bộ mặt trận những kiến thức cơ bản về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong việc phòng chống bệnh tật và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các vấn đề bảo vệ môi trường từ thu gom và chế biến rác, sử dụng thuốc trừ sâu sao cho an toàn, hiệu quả đến vệ sinh cá nhân, sử dụng nhà tiêu và nước sạch để phòng chống dịch, bệnh đã được giới thiệu cho các đại biểu một cách phong phú và sinh động. Các nội dung về an toàn thực phẩm, sử dụng thực phẩm sạch và phổ biến các khía cạnh luật pháp, pháp lý liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đã được giới thiệu tại hội nghị.

Bế mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Hà Thị Liên đề nghị MTTQ các tỉnh sau lớp tập huấn này sẽ về tổ chức triển khai theo hướng dẫn Chương trình phối hợp hành động mà Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế đã ký kết, đồng thời hy vọng rằng những kiến thức và nội dung của hội nghị tập huấn sẽ được triển khai rộng khắp tới tận các khu dân cư.
Mạnh Cường

Xem thêm ...