Một bệnh nhân nữ được tiếp nhận vào Bệnh viện Wesley, Australia do bệnh Legionnaires .



Đây là trường hợp thứ 2 nhiễm bệnh Legionnaires ở Brisbane sau cái chết của một người phụ nữ 60 tuổi vào chủ nhật tuần trước. Mặc dù bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, người phụ nữ lớn tuổi đó được xác định dương tính với bệnh Legionnaire. Hệ thống cung cấp nước của […]

Đây là trường hợp thứ 2 nhiễm bệnh Legionnaires ở Brisbane sau cái chết của một người phụ nữ 60 tuổi vào chủ nhật tuần trước. Mặc dù bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, người phụ nữ lớn tuổi đó được xác định dương tính với bệnh Legionnaire.

Hệ thống cung cấp nước của Bệnh viện Wesley đã được kiểm tra kết quả cho thấy dương tính với vi khuẩn Legionella. Trong một tuyên bố vào ngày 06 tháng 6 năm 2013, Bệnh viện Wesley cho biết, bệnh nhân mới nhất bị cách ly trong một khu khác của bệnh viện. Người phụ nữ lớn tuổi trong trường hợp trên ở trong một khu bệnh khác cho đến khi bà ta chết. Theo giám đốc điều hành đơn vị chăm sóc sức khỏe Richard Royle các trường hợp nhập viện mới được tạm thời bị hủy bỏ vào đêm 05 tháng 6 năm 2013. Phòng cấp cứu của Bệnh viện Wesley sẽ
là nơi tiếp nhận tất cả các trường hợp khẩn cấp liên quan đến căn bệnh này.

Ông Royle cho biết rằng quyết định đã được đưa ra nhằm đảm bảo cho sự an toàn của tất cả các bệnh nhân. Nó là một đề phòng cần thiết cho đến khi các nguồn gây ô nhiễm được xác định rõ ràng. Giám đốc cũng cho biết cơ quan y tế sẽ không gây ra rủi ro cho cuộc sống của bệnh nhân trong bệnh viện mà không biết thêm về trường hợp bệnh Legionnaires gần đây.

Nhân viên bệnh viện phân phối bộ dụng cụ rửa cho bệnh nhân, kể từ khi việc tắm rửa không được cho phép tại thời điểm này. Nguồn cung cấp nước của bệnh viện đang được khử trùng bởi các kỹ sư. Ông Royle nói mỗi bước phòng ngừa sẽ được thực hiện cho đến khi bệnh viện được thông báo từ các chuyên gia Y tế Queensland. Một cuộc điều tra được tiến hành vào ngày 06 Tháng 6 năm 2013 bởi các chuyên gia của cơ quan sức khỏe môi trường.


Hình ảnh viêm phổi cấp tính do Legionella.

Mỗi trường hợp cần thiết một loại điều trị khác nhau, điều mà không bao giờ xảy ra trước đây. Uniting Health Care hỗ trợ đầy đủ Bệnh viện Wesley và sẵn sàng cung cấp các nguồn lực cần thiết. Bệnh viện Wesley là bệnh viện phi lợi nhuận lớn nhất trong tiểu bang Queensland. Bệnh viện hiện có 480 bệnh nhân. Hàng trăm bệnh nhân đang chờ đợi để biết thêm thông tin cập nhật kể từ khi họ được cảnh báo bởi nhân viên bệnh viện sau việc một bệnh nhân chết vì bệnh Legionnaires.

Theo các chuyên gia y tế, khả năng phát triển bệnh là hiếm và có thể so sánh với bị sét đánh. Tuy nhiên, họ lo lắng về nguy cơ lây nhiễm và họ đã tiếp xúc với các bệnh nhân, những người có thể đã tiếp xúc với vi khuẩn ở bệnh viện.


Mẫu nước được thu thập 7 ngày trước từ nguồn cung cấp nước của bệnh viện đã được kiểm tra và dương tính với vi khuẩn Legionella. Các mẫu được lấy sau cái chết của bệnh nhân ung thư cao tuổi. Sự ô nhiễm hệ thống nước của bệnh viện đến như là một bất ngờ.

Bệnh Legionnaires có các triệu chứng tương tự như cúm, bao gồm sốt, nhức đầu, ớn lạnh, mệt mỏi, đau cơ, tiêu chảy và khó thở. Căn bệnh này được kích hoạt bởi một số dòng của vi khuẩn Legionella và có thể lây lan thông qua điều hòa không khí, vòi sen, và các nguồn nước nóng khác.

Bệnh nhân nên thông báo cho bệnh viện nếu cảm thấy có các triệu chứng. Các bệnh viện đang chờ đợi nhiều thông tin hơn để biết về căn bệnh này.

Nguồn: Thời báo Kinh doanh quốc tế http://au.ibtimes.com/articles/475244/20130606/brisbane-australia-legionnaire-s-disease.htm#.UbCip9K-2So

Lăng Thúy ( tổng hợp )

Xem thêm ...