Làm việc với UNICEF về Kế hoạch hợp tác VIHEMA-UNICEF giai đoạn 2017-2021



Ngày 11/12/ 2015, Cục Quản lý môi trường y tế đã có cuộc gặp mặt và làm việc với TS. Friday Achilefu Nwaigwe, Trưởng chương trình Vì sự sống còn và phát triển trẻ em của UNICEF tại Việt Nam.

 

11.12.15_1

Ngày 11/12/ 2015, Cục Quản lý môi trường y tế đã có cuộc gặp mặt và làm việc với TS. Friday Achilefu Nwaigwe, Trưởng chương trình Vì sự sống còn và phát triển trẻ em của UNICEF tại Việt Nam. Trong thời gian qua, UNICEF đã hỗ trợ Cục Quản lý môi trường y tế chỉ đạo triển khai thí điểm thẩm định và công nhận “Cộng đồng chấm dứt phóng uế bừa bãi” tại 7 tỉnh bạn hữu của UNICEF và đã thu được những thành công bước đầu. Đến nay đã có gần 200 thôn/ấp/bản chính thức được công nhận “Cộng đồng chấm dứt phóng uế bừa bãi”. UNICEF cũng đã tích cực hợp tác và hỗ trợ rất lớn cho Cục Quản lý môi trường y tế trong việc áp dụng các sáng kiến nhân rộng vệ sinh dựa vào cộng đồng như mô hình Vệ sinh tổng thể do cộng đồng làm chủ (CLTS), Tiếp thị vệ sinh (SanMark), tập huấn nâng cao năng lực về vệ sinh và kỹ năng truyền thông cho cán bộ y tế, phụ nữ các cấp, thợ xây; phổ biến các loại hình nhà tiêu chi phí thấp. Đặc biệt UNICEF cũng đang tích cực hỗ trợ Bộ Y tế trong việc đưa chỉ tiêu vệ sinh vào Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội nhằm cải thiện vệ sinh hộ gia đình và nơi công cộng, góp phần phòng chống dịch bệnh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

11.12.15_2

TS.Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đã trao huy hiệu của Cục, cảm ơn sự hỗ trợ của UNICEF trong thời gian qua

Trong buổi làm việc, TS. Friday Achilefu Nwaigwe đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Y tế trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, nhà tiêu hộ gia đình cho người dân nông thôn. Ông cũng cam kết UNICEF sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc vận động chính sách; thúc đẩy hợp tác công tư trong lĩnh vực vệ sinh; thực hiện các nghiên cứu để đưa ra các bằng chứng để chứng minh mối liên quan giữa việc thiếu nước sạch và vệ sinh kém ảnh hưởng tới tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi tại Việt Nam; hỗ trợ nhân rộng quy trình thẩm định và công nhận “Cộng đồng chấm dứt phóng uế bừa bãi – ODF”. Đồng thời UNICEF cũng sẽ hỗ trợ Bộ Y tế trong việc theo dõi, giám sát việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững trong lĩnh vực nước sạch, vệ sinh môi trường.

 

Xem thêm ...