Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả- WASHOBA



Trong 2 ngày 08- 09/7/2016, tại tỉnh Thái Nguyên, Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW) tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án “Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả - WASHOBA”.

Đến dự buổi Hội thảo có sự tham dự của các đại diện đến từ Cục Quản lý môi trường y tế, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ và TTYTDP 4 tỉnh triển khai dự án là Thái Nguyên, Bắc Giang, Bình Định và Bến Tre.

Untitled

TS. Nguyễn Thị Liên Hương – Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế phát biểu khai mạc buổi hội thảo.

Với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) về tài chính, kỹ thuật, kiểm tra & đánh giá; sự phối hợp tổ chức thực hiện, thẩm định kết quả đầu ra cho Dự án. Tính đến thời điểm này, Dự án đã thu được những kết quả nhất định là 13730 nhà tiêu vệ sinh đã được thẩm định và chấp nhận trả thưởng 79 xã Dự án (19 xã mở rộng). Đặc biệt khoảng 2447 hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đã xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, 1471 hộ khó khăn đã được thay thế bằng các hộ có nhu cầu với nỗ lực của các đơn vị tham gia thực hiện mục tiêu “hướng nghèo” của dự án, giúp người nghèo không bị tụt lại trong tiến trình cải thiện vệ sinh cộng đồng.

111

Bộ Y tế đánh giá cao những kết quả mà dự án WASHOBA đã đạt được trong  3 năm qua.

12

Cán bộ các xã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều hành và giám sát dự án.

Phương pháp dựa trên kết quả đầu ra – OBA là một phương pháp mới áp dụng trong lĩnh vực vệ sinh ở Việt Nam. Khi mới áp dụng, tất nhiên còn nhiều bỡ ngỡ khiến các đơn vị, cán bộ các cấp tham gia cần thời gian làm quen và tìm cách tháo gỡ dần dần.

Duy Thành- Huy Cường

Xem thêm ...