Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2022



Sáng ngày 21/10/2022, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Unilever Việt Nam tổ chức Mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” tại Trung tâm Văn hóa Luy Lâu, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Rửa tay với xà phòng […]

Sáng ngày 21/10/2022, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Unilever Việt Nam tổ chức Mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” tại Trung tâm Văn hóa Luy Lâu, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

Tham dự mít tinh có bà Nguyễn Thị Liên Hương – Thứ trưởng Bộ Y tế; bà Nguyễn Hương Giang – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc truyền thông và đối ngoại Unilever Việt Nam; bà Lesley Miller – Phó trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc gia tại Việt Nam và đại diện các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, đại diện các Vụ, Cục, Viện và các đơn vị thuộc Bộ Y tế, đại diện các ngành Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật một số tỉnh Bắc, UBND các huyện, thị của tỉnh Bắc Ninh, các cơ quan thông tấn báo chí tại Trung ương và địa phương. Đặc biệt, sự có mặt của hơn 1.000 em học sinh của 18 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Hơn 1.000 học sinh tiểu học tại Bắc Ninh tham dự lớp mít tinh

Chút mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng (15/10) nhằm của tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn xã hội cũng như từng người dân về tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi mít tinh, Bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, theo Tổ chức Y tế thế giới hình dịch COVID-19 được dự báo vẫn chưa thể kiểm tra trước năm 2023 do các biến thể mới of SARS-CoV-2 can do for COVID-19 dịch Tại Việt Nam, đã ghi nhận các biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.12.1, BA.2.75 của biến thể Omicron xuất hiện trong cộng đồng và một số mắc cài mới COVID-19 vẫn được ghi nhận in near time. Bên cạnh đó, nhiều bệnh truyền nhiễm tái nổi và mới nổi được ghi nhận. Từ tháng 5/2022, dịch bệnh đậu mùa ưu đãi trên thế giới tăng trưởng liên tục về số ca mắc và số quốc gia ghi ca bệnh, trong đó Việt Nam đã ghi nhận 02 ca bệnh đậu mùa nhập cảnh vào Việt Nam Nam. Những ca bệnh đậu mùa này đã không kịp phát sóng, giám sát và kiểm tra tốt, không để lây lan, tuy nhiên chúng ta không thể lơ là chủ quản và cần chuẩn bị tốt các kế hoạch sẵn sàng chống, giám sát, ứng phó. Một số dịch bệnh lưu hành như sốt xuất huyết, tay chân máu, adeno vi rút, tiêu chảy … có xu hướng gia tăng do các nhân: biến khí hậu, tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số mật độ cao, thiếu nước sạch và môi trường bảo vệ, môi trường bảo vệ sinh cá nhân không bảo đảm là ở những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, không có đặc quyền thuốc và xin phòng bệnh, hoạt động phòng, chống chủ yếu dựa vào sự tham gia của cộng đồng, phòng bệnh tự ý thức của người dân. Vỉ rửa tay với xà phòng là một trong những phương pháp phòng chống dịch bệnh đơn giản và hiệu quả nhất mà mỗi người dân có thể tự thực hiện và duy trì để có thể bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương kêu gọi “Các bộ ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp và cơ quan thông báo phát triển hợp tác với y tế đẩy mạnh thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích và hiệu quả của việc rửa tay với xà phòng trong phòng, chống bệnh dịch để từ đó duy trì việc rửa tay với xà phòng dần dần dần dần trở thành công việc thường xuyên, quen thuộc hàng ngày. Bộ giáo dục và Đào tạo hỗ trợ công việc vệ sinh giáo dục, rửa tay với xà phòng trong nhà cho các em học sinh và duy trì hoạt động thường xuyên trong nhà trường. Chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế và các công ty khác cần bảo đảm cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch bảo vệ sinh tay để mọi người có thể thực hiện điều kiện thường xuyên. Mỗi hộ gia đình cũng cần phải có đầy đủ nước sạch và xà phòng để rửa tay. Mỗi người cần thực hiện đầy đủ, thường xuyên rửa tay với xà phòng mọi lúc, mọi nơi nhất là trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh ”.

Phát biểu kêu gọi hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng của Bà Nguyễn Hương Giang – Phó Bí thư tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh,

Tại buổi mít tinh Bà Nguyễn Hương Giang – Phó bí thư tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng kêu “Toàn thể nhân dân trên địa bàn, các bậc phụ huynh, những người quản lý trẻ tại các trường học, tại các hộ gia đình có trẻ nhỏ tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh như: ăn chín, uống sôi; rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch nhiều lần trong ngày đặc biệt trước khi chế độ ăn uống, trước khi ăn hoặc cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi vệ sinh cho trẻ, sau khi thiết bị trẻ mắc bệnh; thường xuyên bảo vệ sinh khử trùng nhà, mặt bàn ghế, đồ chơi của trẻ em bằng nước xà phòng, hóa chất khử khuẩn thường góp phần chung tay cùng các quyền và ngành y tế đẩy lùi bệnh tật nói chung và bệnh nhân chân nói riêng ở Việt Nam, cũng như ở Bắc Ninh ”

Bà Lê Thị Hồng Nhi, đại diện Unilever Việt Nam cho biết, thông tin qua chương trình, người dân trên cả nước được nhắc nhở và không bỏ thói quen rửa tay với xà phòng đúng cách, từ đó cải thiện sức khỏe của bản hơn.

Đại diện Unilever Việt Nam, Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại chia sẻ: “Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng là một hình ảnh hoạt động mà Unilever, Lifebuoy luôn duy trì hoạt động hiện cùng Bộ Y tế từ năm 2008 đến nay. Với đồng hành cùng người dân Việt Nam trong suốt 27 năm qua, Unilever đã có cơ hội hợp tác cùng Bộ Y tế, các Bộ, ngành và các phương thức cấp trong việc thúc đẩy các chương trình nâng cao nhận thức và cải tiến thiện điều kiện sinh, sức khỏe cho hàng triệu dân, điển hình thông qua xây dựng thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc nước rửa tay sát khuẩn ”.

Một số hình ảnh tại buổi mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2022:

Các đại biểu thực hiện nghĩa vụ rửa tay với xà phòng

Các em học sinh hào hứng ứng dụng theo điệu nhảy rửa tay

Xem thêm ...