Sách Hướng dẫn Xanh cho y tế



  Năm 2002, “Chăm sóc y tế Không gây hại’ kết hợp với “Trung tâm các Hệ thống Phát triển tiềm năng tối đa” đã xây dựng và ban hành cuốn Sách hướng dẫn Xanh cho y tế  (GGHC), một hệ thống tự do chấm điểm phát triển xanh chuyên sâu vào sự kết hợp […]

 

Năm 2002, “Chăm sóc y tế Không gây hại’ kết hợp với “Trung tâm các Hệ thống Phát triển tiềm năng tối đa” đã xây dựng và ban hành cuốn Sách hướng dẫn Xanh cho y tế  (GGHC), một hệ thống tự do chấm điểm phát triển xanh chuyên sâu vào sự kết hợp thiết kế, xây dựng và vận hành thống nhất thự tế hệ thống chăm sóc y tế. Cuốn Sách hướng dẫn xanh này là một công cụ xây dựng xanh đầu tiên trực tiếp kết nối các chiến lược xây dựng xanh với sức khỏe thông qua các công bố về vấn đề sức khỏe cho mỗi thang điểm. Nó được mở rộng ra thành công cụ US Green Building LEED tập trung vào các hạng mục thiết kế dựa trên bằng chứng như các vùng nghỉ ngơi ngoài trời, âm thanh, cũng như một sự chú trọng vào ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn.

Khi đạt được các mục tiêu đã đăt ra khi khởi đầu hơn 10 năm trước đó, Hướng dẫn Xanh cho y tế đã hoàn thành sứ mệnh vào cuối năm 2011. Cuốn GGHC bắt đầu như một nỗ lực hợp tác để cung cấp một hướng đi cho việc thiết kế và xây dựng y tế xanh bền vững  và một sự vận hành y tế xanh. GGHC đã là một trong những trụ cột quan trọng trong thiết kế và vận hành y tế xanh trong cả thập kỷ và là một chất xúc tác cho sự phối kết hợp thiết kế, xây dựng và vận hành xanh để cải thiện kết quả điều trị của bệnh nhân, đưa lại lợi ích cộng đồng và cải thiện y tế công cộng,

Trong số các kết quả quan trọng của thập kỷ đáng chú ý là::

  • Làm chất xúc tác và nền tảng cho US Green Building Council’s LEED cho chăm sóc y tế, tiến tới Hướng dẫn Xanh cho thiết kế và xây dựng hướng về con người với một bên thứ ba chứng nhận hệ thống chấm điểm và Thư viện điểm thí điểm để đạt tới mục tiêu của Hướng dẫn Xanh.
  • Thiết lập một cộng đồng trực tuyến hơn 35 000 đơn vị đăng ký, bao gồm cả hơn 25% từ ngoài Hoa Kỳ chia sẻ một trang web với những nguồn chăm sóc y tế bền vững toàn diện hiện diện trực tuyến.
  • Theo dõi và lập dữ liệu báo cáo cho 293 dự án đã đăng ký, đại diện cho hơn 41 triệu feet vuông (khoản 13 triệu mét vuông) cơ sở y tế xây mới và cải tạo đã được tác động bởi Hướng dẫn xanh.
  • Khởi động một hệ thống tự chấm điểm và xếp hạng các hoạt động y tế xanh toàn diện và kết thúc bằng Thí điểm vận hành Hướng dẫn xanh 2.2 hợp tác với Practice Greenhealh.

Danh mục những thành tựu rất ấn tượng đó bao gồm sự thiết lập các công cụ thiết kế dựa vào sức khỏe dành riêng cho ngành y tế, được sử dụng rộng rãi trong vầ ngoài nước. Cần nói thêm rằng chủ nhân của các công cụ và nguồn lực hiện nay được nêu bật tại các tổ chức khác bao gồm cả Practice Greenhealth và Hội đồng xây dựng xanh Hoa Kỳ.

Những thành tựu đó là minh chứng cho tầm nhìn, kinh nghiệm và cống hiến mà Hướng dẫn xanh đã xúc tác và thực hiện thông qua Ban Chỉ đạo tình nguyện, Điều phối viên, Nhóm vận hành thí điểm, nhân viên của nó và sự hỗ trợ của “Trung tâm Các hệ thống xây dựng tiềm năng tối đa”  và “Chăm sóc sức khỏe không gây hại”. Sự hợp tác độc đáo, mạnh mẽ đó đã thay đổi định nghĩa về một môi trường chữa bệnh chất lượng cao và mở ra một sự chú trọng đến sáng kiến đột phá vào sức khỏe môi trường và sự quản lý liên quan tói xây dựng xanh.

Cuốn Hướng dẫn Xanh cho y tế vẫn tồn tại trên trang www.gghc.org, như một mục lưu trữ của các ấn phẩm về Chăm sóc y tế Xanh. Cũng như trước đây, các nguồn đó sẽ hiện diện miễn phí cho mọi khách đăng ký.

Nếu bạn có câu hỏi cụ thể về “Hướng dẫn xanh cho y tế” đề nghị liên hệ với info@gghc.org.

Huy Nga (dịch)

Nguồn : https://noharm-uscanada.org/issues/us-canada/green-guide-health-care

 

 

Xem thêm ...