Bế giảng lớp Tập huấn “Nâng cao nghiệp vụ quản lý chất thải y tế cho cán bộ chuyên trách tại các cơ sở y tế”



Chiều ngày 29/8/2014, tại Sở Y tế Thành phố Hà Nội, Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với Sở Y tế Thành phố Hà Nội đã tổ chức bế giảng lớp Tập huấn “Nâng cao nghiệp vụ quản lý chất thải y tế cho cán bộ chuyên trách tại các cơ sở y tế”.

Lớp tập huấn diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 26/8 đến ngày 29/8/2014, tham gia lớp tập huấn có 85 học viên là cán bộ chuyên trách quản lý chất thải y tế của các bệnh viện (bao gồm công lập và tư nhân) trên địa bàn, thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội.


TS. Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục QLMTYT, giảng bài trong Lớp tập huấn

Trong 04 ngày học tập các học viên được học 11 chuyên đề về quản lý chất thải y tế theo chương trình đã được Cục Khoa học công nghệ và đào tạo – Bộ Y tế phê duyệt, bao gồm: Chính sách và văn bản pháp luật liên quan đến Quản lý chất thải y tế; Phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu giữ, xử lý và tiêu hủy chất thải rắn y tế; Quan trắc môi trường y tế ; An toàn Vệ sinh lao động và ứng phó sự cố trong quản lý chất thải y tế; Lập kế hoạch quản lý chất thải trong các cơ sở y tế…, nhằm nâng cao kiến thức và đáp ứng kịp thời việc ứng dụng tin học trong thống kê báo cáo, lớp học đã bố trí cho từng học viên được thực tập trên máy tính về việc sử dụng phần mềm quản lý chất thải y tế, để học viên sau khóa học khi về đơn vị có thể thực hiện ngay việc báo cáo qua mạng cho lãnh đạo bệnh viện và Sở Y tế về chất thải y tế.


Các học viên của lớp tập huấn Quản lý chất thải y tế

Các học viên đã tham dự đầy đủ các nội dung học tập, tích cực, chủ động nêu các ý kiến để giảng viên giải đáp những thắc mắc, tập trung làm tốt bài kiểm tra kiến thức đầu vào và đầu ra. Kết quả cuối khóa học có 02 học viên đạt thành tích xuất sắc được Cục Quản lý môi trường y tế khen thưởng, 43 học viên đạt loại giỏi, 37 học viên đạt loại khá, 100% học viên đủ điều kiện để cấp Giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học của Cục Quản lý môi trường y tế.


ThS. Nguyễn Văn Dung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội (người đứng giữa)

trao giấy Chứng nhận cho Học viên

Tin, ảnh: Đỗ Thành, Cục QLMTYT

Trung tâm Thông tin môi trường y tế, thuộc Cục Quản lý môi trường y tế thường xuyên mở các lớp tập huấn về quản lý chất thải y tế cho các bệnh viện, huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động và người lao động trong và ngoài ngành y tế theo hình thức xã hội hóa. Các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp có nhu cầu xin liên hệ: Trung tâm Thông tin môi trường y tế- Cục Quản lý môi trường y tế, ngõ 135 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04.37368837- 0934393989;Email: trungtamttmtyt@yahoo.com

Xem thêm ...