Vệ sinh và nước sạch bền vững cho mọi người trong một thế giới luôn thay đổi



Từ ngày 15 – 19/9/2014, Trường Đại học Xây dựng phối hợp với Trung tâm Nước, Kỹ thuật và Phát triển (WEDC), Đại học Loughborough, Anh, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị quốc tế WEDC lần thứ 37 […]

Từ ngày 15 – 19/9/2014, Trường Đại học Xây dựng phối hợp với Trung tâm Nước, Kỹ thuật và Phát triển (WEDC), Đại học Loughborough, Anh, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị quốc tế WEDC lần thứ 37 với chủ đề “Cung cấp nước và các dịch vụ vệ sinh bền vững cho con người trong một thế giới luôn biến đổi” tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Ban Tổ chức, các đại biểu chủ chốt và các học giả tại hội nghị

Hội nghị WEDC 2014 đã thu hút 400 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, các học giả chuyên môn, các chuyên gia trong các lĩnh vực thiết kế, quản lý dự án, lập kế hoạch và thực thi ứng phó, các nhà hoạt động xã hội, các đại diện từ các dự án về Nước, Vệ sinh và Sức khoẻ cộng đồng, … đến từ Việt Nam và trên 40 quốc gia, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực nước và vệ sinh.

Phiên khai mạc toàn thể hội nghị

Trong thời gian diễn ra hội nghị sẽ có 150 báo cáo với nội dung được chọn lọc và phản biện sẽ được trình bày tại các tiểu ban khoa học. Bên cạnh đó, sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm giới thiệu về các giải pháp cấp nước và vệ sinh với 30 gian hàng được được bố trí trong khuôn viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội trong suốt 5 ngày Hội nghị. Bên cạnh đó trong 2 ngày 18 – 19/9/2014 sẽ diễn ra các sự kiện bên lề với chuỗi hội thảo để chia sẻ và trình diễn các kỹ năng và kinh nghiệm về nâng cao năng lực trong lĩnh vực nước vệ sinh, giới thiệu các kỹ thuật xử lý phân bùn bể phốt, nhà tiêu hợp vệ sinh đặc biệt là các loại hình nhà tiêu chi phí thấp.

Phiên hội thảo chủ đề về nâng cao năng lực và phát triển vệ sinh bền vững

Tại hội nghị này, Cục Quản lý môi trường y tế đã phối hợp với Trường Đại học Xây dựng tổ chức các hoạt động chuyên môn về lĩnh vực vệ sinh và sức khỏe cộng đồng trong các phiên toàn thể và hội thảo bên lề. Trong khuôn khổ hội nghị, ngày 18/9, PGS. TS. Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đồng cùng với Ông Chander Badloe, Trưởng nhóm Nước và Vệ sinh UNICEF khu vực Đông Á và Châu Á Thái Bình Dương sẽ chủ trì hội thảo liên quan đến lĩnh vực vệ sinh nông thôn và mục tiêu sau năm 2015. Ngày 19/9 Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với tổ chức Đông Tây Hội Ngộ chủ trì hội thảo bên lề về các giải pháp nhà tiêu chi phí thấp. Cục Quản lý môi trường y tế cũng phối hợp với Đông Tây Hội Ngộ tổ chức một gian triển lãm tại Hội nghị giới thiệu các thành tựu trong việc cải thiện nhà tiêu hợp vệ sinh hộ gia đình nông thôn và các mô hình nhà tiêu hợp vệ sinh.

Triển lãm về nhà tiêu hợp vệ sinh

của Đông Tây Hội Ngộ và Cục Quản lý môi trường y tế tại hội nghị

————oo————-

Đỗ Mạnh Cường

Xem thêm ...