Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2015



Ngày 13/01/2016, Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2015. Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Thị Liên Hương Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế và toàn thể công chức và người lao động của […]

Ngày 13/01/2016, Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2015. Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Thị Liên Hương Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế và toàn thể công chức và người lao động của Cục.

13.6_1TS. Nguyễn Thị Liên Hương Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thanh Hà – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Cục năm 2015 và kế hoạch năm 2016, trong đó nhấn mạnh những kết quả, thành tích đạt được trong năm 2015, bao gồm tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Y tế thực hiện quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về các lĩnh vực: Vệ sinh sức khỏe môi trường; vệ sinh chất lượng nước uống, nước sinh hoạt; vệ sinh sức khỏe lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp và tai nạn thương tích; quản lý hóa chất gia dụng và hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế và bảo vệ môi trường trong hoạt động y tế theo quy định của pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức, Cục có 05 phòng chuyên môn, 02 phòng chức năng và 01 đơn vị sự nghiệp thuộc Cục. Tổng số công chức và nhân viên hợp đồng là 71 người trong đó có 42 biên chế (cán bộ nam 19 (45,2%); cán bộ nữ: 23 (54,7%) và 29 cán bộ hợp đồng. Cục có 07 Tiến sỹ y khoa, 17 Thạc sĩ, 04 bác sĩ và 08 cữ nhân. Trong năm 2015, Cục đã từng bước củng cố và hoàn thiện công tác tổ chức nhân sự, đã được Lãnh đạo Bộ bổ nhiệm Cục trưởng, bổ nhiệm thêm 01 Phó Cục trưởng, bổ nhiệm và sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo các Phòng cho phù hợp với tình hình thực tế, điều chuyển bổ sung thêm 02 công chức.

Được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, trong năm 2015, tập thể công chức của Cục Quản lý môi trường y tế đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị công chức đã đề ra năm 2015. Tập thể cán bộ công chức trong đơn vị luôn đoàn kết, chủ động và sáng tạo đáp ứng mọi nhiệm vụ trong tình hình mới.

13.6_2

TS. Nguyễn Thanh Hà – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đọc Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016

 

Về phương hướng năm 2016, có 06 nhiệm vụ trọng tâm đã được đề xuất như tăng cường và tiếp tục phát huy sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng chức năng, các phòng chuyên môn và Trung tâm thuộc Cục; Chủ trì và phối hợp xây dựng và trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế, về vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động và bệnh nghề nghiệp; Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra giám sát công tác quản lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế thuộc Bộ Y tế. Cục Quản lý môi trường y tế đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ, công tác thi đua khen thưởng, công tác Xây dựng Kế hoạch hoạt động và kinh phí của các chương trình, dự án từ nguồn ngân sách và viện trợ năm 2016.

Tiếp đó, TS. Lương Mai Anh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Chủ tich Công đoàn báo cáo hoạt động công tác Công đoàn năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016, trong đó bao gồm: Các kết quả đã đạt được của hoạt động Công đoàn năm 2015: Về tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, công chức, người lao động; Kết quả các phong trào thi đua yêu nước; Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của công chức và người lao động; Công tác nữ công; Công Đoàn tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước; công tác Thi đua – Khen thưởng và các công tác khác.

13.6_3

TS. Lương Mai Anh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Chủ tịch Công đoàn Báo cáo kết quá hoạt động công tác Công đoàn năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 tại Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao. Trong phần phát biểu, TS. Nguyễn Thị Liên Hương Cục trưởng đã trả lời một cách thỏa đáng những câu hỏi của các cán bộ công chức và người lao động, góp phần làm tăng cường sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn thể công chức và người lao động, cùng phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ lẫn nhau để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016, tạo đà vững chắc để tiếp tục xây dựng Cục Quản lý môi trường y tế phát triển trong những năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Cục đã trao Giấy khen cho 19 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Văn – Thể – Mỹ” trong năm 2015.

 

13.6_4

Ban lãnh đạo Cục Quản lý môi trường y tế trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua “Văn – Thể – Mỹ” năm 2015

 

Bế mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Liên Hương Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế bày tỏ lòng cảm ơn sự phối hợp của các đơn vị trong Cục và đề nghị toàn thể công chức và người lao động sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của thế hệ đi trước, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, khắc phục những yếu kém còn tồn tại, xây dựng mối đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể Chi ủy, Chi bộ, Lãnh đạo Cục cũng như toàn thể công chức và người lao động, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội trong thời gian tới. Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

 

Duy Thành

Xem thêm ...