Hội nghị Chia sẻ kết quả Nghiên cứu “tạo nhu cầu, phát triển chuỗi cung ứng vệ sinh và triển khai kế hoạch hợp phần vệ sinh tỉnh Hòa Bình năm 2014”.



Ảnh 1: PGS.TS Nguyễn Huy Nga cùng Lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình chủ trì Hội nghị Ngày 10/4/2014, Cục Quản lý môi trường y tế, Chương trình Nước và Vệ sinh của Ngân hàng thế giới đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh […]

Ảnh 1: PGS.TS Nguyễn Huy Nga cùng Lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình chủ trì Hội nghị

Ngày 10/4/2014, Cục Quản lý môi trường y tế, Chương trình Nước và Vệ sinh của Ngân hàng thế giới đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hòa Bình tiến hành tổ chức Hội nghị chia sẻ kết quả nghiên cứu tạo nhu cầu, phát triển chuỗi cung ứng vệ sinh và triển khai kế hoạch hợp phần vệ sinh năm 2014 tại tỉnh Hòa Bình.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu là Lãnh đạo, Cán bộ Cục Quản lý môi trường y tế, Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hòa Bình, Các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường, các ban ngành liên quan của tỉnh Hòa Bình.

Tại Hội nghị, trưởng nhóm thực hiện nghiên cứu của tổ chức SNV và CODESPA đã trình bày khái quát các kết quả và những phát hiện chính của nghiên cứu.

Ảnh 2: Ông Javier, Trưởng nhóm nghiên cứu trình bày kết quả tại hội nghị

Nghiên cứu “tạo nhu cầu và phát triển chuỗi cung ứng vệ sinh” được tiến hành tại 09 xã thuộc 02 huyện Kim Bôi và Mai Châu của tỉnh Hòa Bình. Mục đích của nghiên cứu nhằm tập trung tìm hiểu và đánh giá những rào cản và động lực của người dân trong việc đầu tư xây dựng công trình vệ sinh; và xác định các nhân tố thuộc chuỗi cung ứng của các chuỗi sản phẩm và chuỗi dịch vụ vệ sinh, đánh giá những mô hình kinh doanh về các sản phẩm dịch vụ vệ sinh hiện đã có và mô hình tiềm năng ở hai huyện đã lựa chọn là Kim Bôi và Mai Châu ở tỉnh Hòa Bình. Kết quả của Nghiên cứu có ý nghĩa lớn trong công tác lập kế hoạch và xây dựng chiến lược thực hiện Hợp phần Vệ sinh thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NTP3) tại tỉnh Hòa Bình nói riêng và các tỉnh có điều kiện tương đồng nói chung.

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Huy Nga – Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, chủ trì hội nghị đã cùng các đại biểu tham dự thảo luận những kết quả và những phát hiện quan trọng của nghiên cứu.

Ảnh 3: Đ/c Nguyễn Văn Dũng, PCT UBND tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Buổi chiều cùng ngày, UBND tỉnh Hòa Bình cùng Sở Y tế Hòa Bình đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Hợp phần vệ sinh thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn năm 2014 (NTP3). Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có bài phát biểu khai mạc hội nghị. Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình NTP3 và nêu lên những định hướng, cách thức triển khai, thực hiện chương trình. Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Bài và ảnh Công Huy

Xem thêm ...